Những quy tắc dùng điều hòa để con không ốm trong ngày nắng nóng

Những quy tắc dùng điều hòa để con không ốm trong ngày nắng nóng

Điều hòa là vật dụng quen thuộc và ngày càng trở nên phổ biến ở các gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ trong ngày nắng nóng. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa như thế nào để nó phát huy được hết tác dụng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu thì không phải mẹ nào cũng nắm được.

Mẹ hãy “nằm lòng” những nguyên tắc dưới đây khi sử dụng điều hòa cho con, đồng thời đừng quên bổ sung sữa Diamond Nutrient Kid 2 để tăng cường các dưỡng chất cần thiết cho bé.

Đảm bảo nhiệt độ phòng thoải mái

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ dù là rất nhỏ, vì thế, mẹ hãy duy trì nhiệt độ phòng ở mức phù hợp tùy thuộc vào nhiệt độ thời tiết bên ngoài. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nhiệt độ phòng của trẻ nên dao động trong khoảng từ 23 đến 27 độ C.

Mẹ hãy đặt hẹn giờ trên điều hòa nhiệt độ trong khoảng thời gian cần thiết để làm mát phòng. Có thể sử dụng nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ phòng cho chuẩn xác.

Không để luồng gió lạnh thổi trực tiếp vào người bé

Các luồng gió lạnh từ điều hòa phả ra có thể khiến trẻ bị ốm, bởi vậy, mẹ cần giúp bé tránh luồng gió này bằng cách mặc quần áo dài tay nhưng thoáng mát, đảm bảo tay, chân bé không bị tiếp xúc trực tiếp với luồng gió lạnh từ điều hòa nhiệt độ hoặc có thể cho trẻ đi tất cotton mỏng, thoáng trong quá trình ngủ.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng một chiếc chăn mỏng, nhẹ để đắp cho trẻ nhưng phải đảm bảo chăn được quấn dưới người để không phủ vào mặt con.

Quy tắc 3 phút

Sự chênh lệch, thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa trong và ngoài phòng điều hòa có thể khiến trẻ dễ bị sốt, cảm cúm, ho. Vì thế, khi muốn cho con từ phòng điều hòa ra ngoài, mẹ hãy mở cửa trước đó 3 phút, cho con đứng chơi gần đó để quen với luồng không khí nóng bên ngoài.

Mặt khác, khi bé ở ngoài về, ra nhiều mồ hôi, mẹ cũng nên lau mồ hôi cho con và để con ngồi nghỉ ít nhất 3 phút ở nhiệt độ phòng bình thường, tránh cho bé vào ngay phòng điều hòa gió lạnh, nhiệt độ thấp đột ngột.

Không bật điều hòa 24/24

Bật điều hòa cả ngày sẽ khiến không khí tù đọng, không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của trẻ. Vì thế, mỗi ngày, mẹ hãy tắt điều hòa 2 lần, mở hết các cửa, dùng quạt xua hết không khí tù đọng ra ngoài và đón ánh nắng vào phòng càng nhiều càng tốt.

Giữ ẩm phòng cho bé

Điều hòa có xu hướng làm giảm độ ẩm trong phòng và do đó sẽ giảm độ ẩm trên da của bé. Vậy nên, mẹ đừng quên đặt một chậu nước nhỏ trong phòng, gần vị trí có điều hòa nhiệt độ để giúp cân bằng tình trạng không khí bị khô và bôi kem dưỡng ẩm loại dịu nhẹ phù hợp với làn da của bé.

Trên đây là những nguyên tắc khi sử dụng điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho bé mẹ cần hết sức lưu ý, ngoài ra, trong những ngày nắng nóng mẹ cũng đừng quên chú trọng đến yếu tố dinh dưỡng để giúp bé yêu tăng cường sức đề kháng. Một trong những gợi ý dành cho mẹ là bổ sung sữa Diamond Nutrient Kid 2 cho bé mỗi ngày.

Sữa Diamond Nutrient Kid 2 giàu năng lượng, cung cấp sữa non chứa các kháng thể IgG, vitamin A, C, E, Kẽm giúp bé yêu tăng sức đề kháng, kích thích vị giác nhờ bổ sung các vi chất như: Lysine, vitamin nhóm B. Đặc biệt sữa Diamond Nutrient Kid 2 giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa nhờ bổ sung chất xơ tự nhiên FOS để bé yêu khỏe mạnh, phát triển một cách toàn diện.