Những thói quen buổi sáng khiến trẻ kém thông minh

Những thói quen buổi sáng khiến trẻ kém thông minh

Con khỏe mạnh, thông minh là mong muốn của bất cứ ông bố bà mẹ nào. Tuy nhiên, các phụ huynh có biết, một số thói quen buổi sáng tưởng như vô hại lại ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí não của trẻ.

Bởi vậy, ngay từ bây giờ mẹ hãy giúp con từ bỏ chúng, đồng thời kết hợp bổ sung thêm sữa Nutrient Kid cho bé.

Uống ít nước

Việc cho trẻ uống nhiều nước vào buổi sáng có ý nghĩa quan trọng không kém việc nạp các chất dinh dưỡng. Bé thức dậy là khi đã trải qua 7-8 tiếng đồng hồ mà cơ thể không được cung cấp nước. Vì thế, ngay cả khi bé không cảm thấy khát, mẹ hãy cho con uống nước để thải độc tố ra bên ngoài, giúp bé khỏe khoắn, tươi tỉnh, tiếp thu hiệu quả. Ngoài nước lọc, mẹ có thể bổ sung sữa Nutrient Kid cho bé, nước hoa quả tươi, nước từ cháo, súp… để tăng cường chất lỏng cho cơ thể.

Bỏ bữa sáng

Các chuyên gia đã chứng minh, bỏ bữa sáng khiến tâm trạng kém phấn chấn, vui vẻ và trí nhớ bị giảm sút. Bởi bữa sáng là “thời điểm vàng” giúp cung cấp năng lượng để hoạt động hiệu quả cho cả ngày dài. Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu, mẹ cũng đừng quên chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho con yêu phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và trí tuệ.

Ăn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ

Não bộ của trẻ hoạt động hiệu quả hơn nếu được cung cấp đầy đủ protein và vitamin. Tuy nhiên, những hợp chất dinh dưỡng này lại bị ức chế nếu bé ăn các thực phẩm chứa nhiều đường hoặc dầu mỡ như: Bim bim, khoai tây chiên, xúc xích…

Khi trẻ ăn các thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, chất đường cũng làm giảm lượng protein, vitamin được hấp thụ trong cơ thể trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những trẻ ăn nhiều đồ ngọt có chỉ số IQ thấp hơn những trẻ được ăn uống một chế độ lành mạnh.

Cáu kỉnh vào buổi sáng

Mẹ cần nhớ rằng, tâm trạng không tốt vào buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc của cả ngày, vì thế hãy cố gắng để trẻ bắt đầu một ngày mới trong tâm trạng phấn chấn, vui tươi.

Bố mẹ có thể bật những bản nhạc vui tươi, rộn rã để đánh thức bé dậy, chuẩn bị những bữa sáng với hương vị hấp dẫn để kích thích vị giác của trẻ, đồng thời chính phụ huynh cũng cần thể hiện sự vui vẻ, phấn chấn trước mặt con có như vậy mới giúp trẻ hào hứng bắt đầu một ngày mới.

Ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ

Nhiều mẹ có thói quen cho trẻ ăn sáng bằng bánh quy, bánh gạo và các đồ ăn nhẹ vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt, bởi khi mới ngủ dậy cơ thể trẻ đang thiếu nước, trong khi những thực phẩm trên lại khô sẽ không tốt cho tiêu hóa, hấp thu. Chưa kể, các món ăn nhẹ này còn không cung cấp đủ dinh dưỡng, suy giảm thể chất, từ đó gây ra các bệnh khác. Vì thế, tốt hơn hết, mẹ hãy thức dậy sớm, chuẩn bị cho trẻ một bữa sáng đủ chất, ưu tiên các món chế biến dạng mềm, lỏng như bún, miến, phở, cháo và đừng quên bổ sung 1ly sữa Nutrient Kid cho bé để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện.