Được sự ủng hộ của các Bộ, Ban ngành hữu quan, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA), Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và các đối tác quốc tế phối hợp tổ chức “Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai – VIETNAM DAIRY 2019”.Triển lãm diễn ra từ ngày 30/ 5 – 2/6/2019 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ – Số 1 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi họp báo diễn ra chiều ngày 14/5 tại Câu lạc bộ báo chí (Hà Nội), ông Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết, Triển lãm lần này quy tụ trên 200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sữa trong nước và quốc tế. Tham dự Triển lãm là các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare,… và một số các thương hiệu quốc tế mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành Sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, DongBang,…
Sản phẩm trưng bày tại sự kiện gồm: sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…
Phó GS-TS Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa VN phát biểu tại họp báo
Ông Trần Quang Trung nhận định, ngay tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang cạnh tranh rất khốc liệt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến thị trường sữa trong nước, vì vậy các doanh nghiệp sữa Việt Nam càng gặp nhiều sức ép hơn ngay chính trên sân nhà.
PGS-TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia phát biểu
Tại triển lãm, sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành với nhiều chủ đề như “Sữa với sức khỏe người Việt”, “Ngành sữa Việt Nam – cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP”, “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ – hiệu quả bền vững”… cùng các hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa…
Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” – Chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” với các khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng;…
Quang cảnh buổi họp báo Triển lãm sữa Vietnam Dairy 2019
Đối với người tiêu dùng, triển lãm không chỉ giới thiệu các sản phẩm sữa và cung cấp kiến thức về dây chuyền sản xuất sữa trong nước, mà còn là nơi để tiếp xúc, tìm hiểu, hưởng thụ các sản phẩm sữa của nước ngoài.
Với triển lãm quốc tế ngành sữa lần này, các doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến thương mại quan trọng, tìm kiếm, gặp gỡ đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác, đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.
Theo báo Hoà nhập