Theo thông tin từ ban tổ chức, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai – VIETNAM DAIRY 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30/ 5 – 2/ 6/ 2019 tại TP.HCM.
Chiều 14/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp với Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm từ sữa lần thứ hai – VIETNAM DAIRY 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30/5 – 2/6, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ – Số 1 Lữ Gia, phường 15, Quận 11, TP.HCM.
Ông Trần Quang Trung (thứ 2 từ phải sang) thông tin về triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm từ sữa tại Việt Nam
Tại buổi họp báo, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, triển lãm lần này quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu của ngành sữa trong nước và quốc tế.
Sản phẩm trưng bày tại sự kiện gồm: Sữa và các sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…
Tham dự Triển lãm là các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare,… và một số các thương hiệu quốc tế mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, DongBang,…
Tại Triển lãm, Hiệp hội Sữa Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan, giới chuyên môn, Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam và doanh nghiệp đồng hành, tổ chức các hội thảo chuyên ngành như: Hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt” từ 14h00 – 16h30 ngày 30/5/2019; Hội thảo “Ngành Sữa Việt Nam – Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP” từ 14h00 – 16h30 ngày 31/5/2019; Hội thảo “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ – Hiệu quả bền vững” từ 08h30 – 11h30 ngày 31/5/2019;…
Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa,…
Triển lãm cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.
Theo báo Gia đình mới